Tuesday, October 7, 2008

Hình Ảnh










1 comment:

SQTB K10B/72 THSQ-QLVNCH said...

THƯ NGÕ
KÍNH GỞI :
Ông Chủ Tịch Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam – Hoa Kỳ
Xin tự giới thiệu, tôi là Trần Văn Ngà, tốt nghiệp khóa 13 Thủ Đức ngày 28.12.1962, ám số chuyên nghiệp quân sự: sĩ quan thông tin báo chí (470.0) và tâm lý chiến với cấp bậc cuối cùng Thiếu tá, ở tù cộng sản từ năm 1975 đến năm 1984, sang Hoa Kỳ với diện HO 16, năm 1993, định cư tại Sacramento – TB California.
Đầu năm 1995 tôi đã được bầu Chủ Tịch Hội Cựu Nhân Chính Trị (HO) Sacramento và nhiệm kỳ này chấm dứt vào năm 1997. Từ năm 1993 tới nay, tôi còn là thành viên hoặc Cố Vấn của HO Sacramento và tôi sẽ ra khỏi Hội này cuối năm nay vì đã 74 tuổi nên cần nghỉ ngơi hoàn toàn.
Thư Ngõ này gởi đến ông Chủ Tịch Tổng Hội CTNCT vì tôi có đọc văn bản của ông đề cập đến 3 ngày Đại Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị ở thành phố Dallas vào ngày 3-4-5 tháng 10 năm 2008.
Sau đó, có vài người “đánh hôi” hay nói cách khác cùng ông Tổng Hội Trưởng “bề hội đồng” Ban Tổ Chức 3 ngày Đại Hội này. Ông Tổng Hội Trưởng và vài người cùng quan điểm phản bác, chỉ trích đích danh bà Khúc Minh Thơ có những lời lẽ không tế nhị, dù bà Khúc Minh Thơ là phụ nữ và tuổi đời trên 70. ông quên câu Kính Lão Đắc Thọ và lại là người phụ nữ nữa, nếu quý ông có đánh cũng nên dùng cành hoa mà đánh, nhưng quý ông lại dùng dùi đục, rất tiếc.
Chung quy, quý ông chống đối nói là bà Khúc Minh Thơ không chính danh hay tiếm danh việc tổ chức Đại Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị ngày 3-4-5 tháng 10 năm 2008 ở Dallas, quý ông hoàn toàn sai. Bà Khúc Minh Thơ chưa bao giờ dùng danh xưng cựu tù nhân chính trị mà bà chỉ dùng danh xưng là Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị. Như vậy, Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị có trước Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị khá lâu, hai hội khác nhau. Tôi xin nêu các điểm dưới đây:
Thứ nhứt: Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị được hình thành từ những năm cuối thập niên 70 nhằm đạo đạt nguyện vọng với Lập Pháp và Hành Pháp Hoa Kỳ, thỉnh cầu Chính Phủ Hoa Kỳ can thiệp, đòi hỏi CSVN thả hết tù nhân chính trị, nguyên là quân dân cán chính VNCH và những gia đình tù nhân chính trị này được sang Hoa Kỳ định cư tỵ nạn cộng sản. Mục đích, chủ trường và sự hình thành Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị hoàn toàn khác với Tổng Hội HO của ông Nguyễn Trung Châu. Cá nhân bà Khúc Minh Thơ là một phụ nữ hiền hòa, nhiẹt tình phục vụ tha nhân, được quý bà, quý ông có dịp hoạt động chung đều có thiện cảm vì bà có tấm lòng vì tù nhân chính trị VN mà tranh đấu gần 20 năm dài và được kết quả như chúng ta thấy. Với một bộ hồ sơ về tù nhân chính trị Việt Nam, dày đến 20 ngàn trang (Xin mời quý vị đọc lại bài phỏng vấn của nhà văn nhà báo Huy Phương với Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích ngày 23.9.08), bị cộng sản hành hạ, đày đọa trong các trại tù, đang chờ chết. Nếu không có Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị do bà Khúc Minh Thơ làm Hội Trưởng và nhiều vị khác mà tôi nghe biết, như giáo sư Nguyễn Ngọc Bích, cụ Lê Văn Ba, giáo sư Nguyễn Văn Canh, cựu Nghị Sĩ Trần Ngọc Nhuận và nhiều người khác nữa đã cùng với bà Khúc Minh Thơ trong những ngày đầu chạy đôn chạy đáo gõ cửa Lập Pháp, Hành Pháp Hoa Kỳ. Ông bà ta thường nói, con không khóc làm sao người mẹ biết con đang thèm khát sữa. Nếu chính giới Hoa Kỳ không có người hay tổ chức nào của người Việt trình thỉnh nguyện, có danh sách đàng hoàng, để họ can thiệp, đòi hỏi chính đáng với nhà cầm quyền CS thì tù nhân chính trị chúng ta có được quy mô thả hết và CSVN có đồng ý để cho chúng ta sang định cự tại Hoa Kỳ hay tự nhiên mà được, bất chiến tự nhiên thành?
Còn Tổng Hội HO của chúng ta nhằm kết hợp các Hội địa phương có tiếng nói chung, là hội đoàn ra đời sau Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị mười mấy năm và mục đích chủ trương của Tổng Hội HO có nhiều khác biết với Hội do bà Khúc Minh Thơ làm Hội Trưởng nên Tổng Hội HO chúng ta không có quyền xâm phạm việc tư riêng của hội đoàn khác.
Thứ hai: Công lao vận động thả các tù nhân chính trị VN và đưa sang Hoa Kỳ, không phải chí có công của bà Khúc Minh Thơ mà là công của tất cả quý bà trong Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị, của nhiều quý bà quý ông khác nữa và công lớn nhất là chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ cưu mang và cứu giúp thiết thực. Là một người Việt Nam bình thường chúng ta phải trân trọng nhớ ơn những ân nhân cao quý này.
Thứ ba: Tôi xin hỏi ông Tổng Hội Trưởng HO, Tổng Hội chúng ta đã làm được những gì cụ thể?
Với tư cách là cựu Chủ Tịch HO địa phương. Theo tôi biết, quý Tổng Hội lúc ban đầu thành lập với chiến hữu (Huỳnh Công Ánh?), Chủ Tịch sáng lập làm được cái sườn tổ chức nòng cốt cho Tổng Hội, rất đáng hoan nghênh.
Chủ Tịch tiếp theo là chiến hữu Đào Văn Bình (ở San Jose) với trên duới 10 năm trong cương vị này, Tổng Hội của chúng ta làm được việc gì quan trọng? Có thể chiến hữu Đào Văn Bình nghĩ việc quan trọng của nhiều nhiệm kỳ của chiến hữu là “đào sâu suy nghĩ” nặn ra được cái quái thai là trong một văn thư được phổ biến rộng rãi, ông ra lệnh các Hội HO ở địa phương lên danh sách Hội nào “xí phần” về “tiếp thu” tỉnh nào khi chế độc cộng sản bạo tàn sụp đổ hoặc tỉnh nào có quần chúng tranh đấu (quốc nội) Hội HO xí phần đó có nhiệm vụ giúp đở. Còn Thủ Đô Hà Nội do ai xí phần mà chiến hữu Đào Văn Bình không đề cập đến, có lẽ chiến hữu Đào Văn Bình dành cho ông hay BCH của chiến hữu. Như vậy, các Hội Trưởng của Khu Hội địa phương nghiễm nhiên thành Tỉnh Trưởng. Bộ sậu của BCH Tổng Hội chắc chắn cầm chịch chức Tổng Bộ Trưởng còn chiến hữu Đào Văn Bình là Chủ Tịch Tổng Hội, đương nhiên thành Chủ Tịch Nước hay gọi như phe ta là Tổng Thống.
Từ ngày tôi đọc cái văn bản “cõi trên” của chiến hữu Đào Văn Bình, tội cảm thấy cái Tổng Hội này chỉ chọn được một ông THT mơ mộng không tưởng, còn các việc làm hữu ích khác chẳng thấy gì hết.
Dù trải qua một lần đau ốm nặng và sức khỏe yếu kém, đương nhiệm Tổng Hội Trưởng, chiến hữu Nguyễn Trung Châu có làm được nhiều việc khá hơn chiến hữu THT tiền nhiệm, ra được tờ báo Chính Việt, tham gia hàng năm ngày Diễn Hành Văn Hóa ở New York và nhiều công tác khác… Xin có lời khen chiến hữu Nguyễn Trung Châu.
Thứ Tư: Tổng Hội CTNCT do chiến hữu Nguyễn Trung Châu làm Chủ Tịch và các nhiệm kỳ kế tiếp, nhận thấy bà Khúc Minh Thơ, phụ nữ chân yếu tay mềm lại già cả, đứng ra tổ chức Đại Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị năm nay thành công, dù bị chống phá, chỉ trích quá đáng. Quý vi có quyền tổ chức Đại Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị VN toàn thế giới hàng năm hoặc vài năm 1 lần quy tụ nhiều cựu tù về tham dự, đông hơn, thành công hơn, tốt đẹp biết bao. Tôi tin mọi chiến hữu trong Tổng Hội hay ngoài Tổng Hội chắc cúi đầu bái phục vì quý Tổng Hội có tinh thần tranh đua trong sáng. Theo chỗ tôi biết, bà Khúc Minh Thơ chỉ tổ chức một lần duy nhất Đại Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị và bà cũng như những vị ân nhân khác đã lớn tuổi đang chờ thuyên chuyển về “Vùng 5 Chiến Thuật” nên sẽ không lên tiếng tranh dành tổ chức với qúy Tổng Hội HO.
Thứ năm: Hơn 15 năm, gia đình tôi định cư tỵ nạn cộng sản tại Hoa Kỳ và đa số các gia đình cựu tù nhân chính trị Việt Nam khác đều tha thiết uớc mong có ngày họp mặt tương đối đông đủ để cùng nói lên tiếng nói biết ơn với Chính Phủ Hoa Kỳ và những ân nhân cao quý của mình. Nếu không có những vị cứu tinh đó, chúng ta đã chết rục xác trong các trại tù dã man của CSVN.
Ba ngày Đại Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị Việt Nam tại Dallas 3-4-5 tháng 10 năm 2008 là cuộc họp mặt quy mô đầu tiên mà chúng tôi bằng mọi giá phải đi tham dự, còn quý Tổng Hội HO và ai đó chỉ trích, không phê bình xây dựng mà chỉ nhắm vào sơ hở nhỏ nhặt của Ban Tổ Chức đánh phá một cách tàn nhẫn, không xứng đáng là kẻ trượng phu.
Xin bà Khúc Minh Thơ, quý bà trong Hội Gia Đình Cựu Tù Nhân Chính Trị, quý chiến hữu trong BTC và quý vị ủng hộ viên hãy vui vẻ mà tiến bước đến ba ngày Đại Hội chắc chắn thành công và thành công tốt đẹp, công việc làm của chúng ta chính đáng, lương tâm của mọi người biết và Thượng Đế biết việc làm bất vụ lợi này vậy./.

Sacramento ngày 29 tháng 9 năm 2008
Anh Phương Trần Văn Ngà, HO16
Địa chỉ liên lạc:
P.O. Box 245926 Sacramento, CA. 95824
Điện Thoại: 916.519.8961 - Email: tranvannga@hotmail.com