Wednesday, October 15, 2008

Viet Bao


Sau 33 Năm, 3500 Cựu Tù Nhân Chính Trị Vn Họp Mặt, Dallas

http://www.vietbao. com/?ppid= 45&pid=115&nid=135429
Hình ảnh trong ngày gặp mặt cựu tù nhân chính trị Việt Nam tại thành phố Dallas.
Dallas Ft Worth (Cổ Ngưu) -- Sáng thứ Sáu ngày 3 tháng 10 năm 2008 tại White Rock Lake Park, ở địa chỉ 1298 E.


Lawther Dr.


Hơn 1,200 cựu tù nhân chính trị và gia đình từ khắp nơi trên nước Mỹ, Canada về tham dự Hội Ngộ với chủ đề " Trở Về" đây là buổi gặp gỡ đầu tiên, sau những ngày tù tội hôm nay họ về đây, niềm sung sướng được gặp lại nhau sau những năm dài xa cách, sống lang bạt quê người, niềm xúc cảm với ánh mắt rưng rưmg của những người vợ tu, như gợi lại cho nhau những hình ảnh tang thương ngày nào mà người vợ tù phải gánh chịu theo vận nước nỡi trôi cùng chông, Các bạn tù đã chen lấn trong hội trường chật ních người tham dự để tìm những đồng đội, đồng tù, những tiếng gọi tên, những tiếng reo hò khi gặp gở đã làm không khí hội trường rộn lên niềm vui khó tả.


Những bạn tù thuộc các trại tù từ nam ra bắc đã lần lược lên gọi tên từng nhóm để gặp nhau chụp hình lưu niệm, những chị vợ tù tìm lại bạn bè ngày nào đã cùng nhau lặn lội qua các trại tù xa xôi để nuôi chồng.


Hình ảnh những bức tranh tang thương trong quá khứ đang hiện về tại nơi nầy trong nỗi buồn vui khó tả.


Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ phút mặt niệm do ban Tù Ca Xuân Điềm phụ trách thật trang nghiêm để tưởng nhớ về Tiền nhân, về các chiến sĩ đã vị quốc vong thân, các bạn tù đã bỏ mình trong thời gian tù đày qua các trại tập trung.


Tiếp theo là phần thả bong bóng, bên bờ hồ White Rock Lake, ban Tổ Chức đã tổ chức thả bong bóng màu cờ vàng ba sọc đỏ mang theo lá Quốc Kỳ VNCH, được tung lên trời xanh tượng trưng cho những cánh chim tự do đang bay về vùng trời Việt Nam thân yêu, mang theo hoài vọng của những ngươi cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam, cầu mong cho quê hương sớm có được tự do, dân chủ nhân quyền thực sự được tôn trọng.


Được biết ngày hội ngộ đầu tiên do Hội Quảng Đà Dallas Ft Worth đứng ra tổ chức và tài trợ bữa ăn trưa cho buổi gặp gỡ nầy.


Cùng ngày tại hội trường giáo xứ Thánh Phê-rô Dallas Ft Worth 10123 Garland Rd.



vào lúc 7:00 giờ tối , chương trình "Đêm Tâm Giao"Của Anh chị em cựu tù và gia đình Tù nhân Chính Trị 2008, Hơn 1,000 người tham dự, vì hội trường quá chật nên một số đồng hương phải ra về, số còn lại chen chúc nhau ngồi dưới đất để xem trình diễn văn nghệ, Ngoài ban Tù Ca Xuân Điềm với nghi thức khai mạc chào Quốc Kỳ, phút mặt niệm còn có các màn trình diễn thực trạng những cảnh tù đày trong các trại tù từ nam chí bắc đã gây xúc động mọi người không cầm được những giọt nước mắt cảm thông cho những người còn sống sót nơi đây.


Được biết Xuân Điềm, người tù nhân chính trị đã hoạt động hơn một thập niên qua với những tù khúc, những ca khúc viết về các nhân vật đấu tranh trong nước, sáng lập và điều khiển Ban Tù Ca Xuân Điềm đang hoạt động hiện nay.


Từ khi thoát khỏi ngục tù Cộng Sản và hiện diện tại Hoa kỳ, anh chị em trong Ban Tù Ca luôn luôn có mặt trong những giờ khắc đấu tranh cho quê hương, từng lưu diễn đến với cộng đồng người Việt tỵ nạn trên khắp nước Mỹ.Ngoài ra con có bốn nhạc sĩ trong những phong trào nhạc tranh đấu hàng đầu tại hải ngoại đã hiện diện và trình diễn chung trong một chương trình thật sống động với không khí đấu tranh.


Được biết Nhạc Sĩ Phan Văn Hưng, một thời hoạt động trong Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Paris, Pháp Quốc từ những năm 1970 và sau năm 1975 với Trần Văn Bá, trong thời gian này, Phan Văn Hưng đã chủ xướng đoàn du ca Paris, điều khiển ban Hợp Xướng.


Trong suốt nhiều năm từ khi nhạc sĩ này trở thành người lưu vong mất quê hương, anh đã sáng tác hằng trăm bài ca về quê hương ngục tù và khổ đau, những ca khúc viết cho tuổi thơ và Việt Nam đọa đày.


Nhạc Sĩ Huỳnh Công Ánh, sáng lập viên và nguyên Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị trong hai nhiệm kỳ đầu tiên và ông cũng là sáng lập viên và là người hoạt động lâu năm trong phong trào Hưng Ca.Việt Dzũng, trong phong trào Hưng Ca đã cùng với Nguyệt Ánh sáng tác nhiều ca khúc hát dậy lửa đấu tranh cho quê hương trong những buổi trình diễn của Phong Trào.


Phong trào Hưng Ca chủ trương dùng văn nghệ, truyền thông làm vũ khí đấu tranh, trong suốt hai mươi năm qua đã không ngừng đóng góp vào mọi lãnh vực sinh hoạt cộng đồng người Việt tỵ nạn hải ngoại.Điều hợp chương chương trình phần đầu là nhạc sĩ Việt Dzũng, mở màn chương trình văn nghệ Việt Dzũng đã nghẹn ngào trong nước mắt khi nói đến sự hy sinh của các chiến sĩ VNCH, đến các tù nhân chính trị sau năm 1975 và quê hương hiện nay đang thiếu tự do, dân chủ và nhân quyền.


Một chương trình văn nghệ trong không khí thân tình đầy xúc động, mọi người đều im lặng, lắng nghe những lời hát tranh đấu bốc lửa cũng như nói về đoạn đời tù ngục của các chiến sĩ.


Sáng ngày Thứ bảy, 4/10/2008, tại Special Events Center, Dallas hơn 1,500 cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam (TNCT.VN) cùng gia đình và quan khách Việt Mỹ tham dự buổi lễ chính thức, " Ngày Tù Nhân Chính trị Việt Nam "trong bầu không khí trang nghiêm và cảm động với chủ đề: " Tạ Ơn Người - Tạ Ơn Đời ".Bên ngoài Hội Trường là khu vực triển lãm của Viện Bảo Tàng thuyền Nhân & Việt Nam Cộng Hòa thuộc cơ quan IRCC tại San José, nhiều tài liệu đã dược sưu tập và trình bày về những ngày tù đen tối, từ những chiếc áo tù được trưng bày cạnh những chiếc mũ tốt nghiệp của thế hệ con cháu cựu tù nhân chính trị cho chúng ta thấy rõ nét chủ đề "Ba Hình Ảnh, Một Cuộc Đời".


Tại đây Nhiếp Ảnh Gia Nguyễn Ngọc Hạnh làm người xem xúc động trước những tác phẩm bất hủ của ông.


Hình ảnh thiếu nữ vá cờ VNCH, hay nguời góa phụ với tấm thẻ bài, cũng như hình ảnh chiến đấu hào hùng của người chiến sĩ Quân Dân Cán Chính VNCH.


Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ Việt Mỹ, và phút mặc niệm được long trọng cữ hành theo lễ nghi quân cách với sự góp mặt của các tóan quốc, quân kỳ Việt, Mỹ, Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức, Đoàn Hướng Đạo Sinh cùng các cựu tù nhân chính trị mặc quân phục, nhóm Cựu Chiến binh Hoa Kỳ, nhóm Tuyên úy Hoa Kỳ, các võ sinh của võ đường Việt Võ Đạo.

Điều khiễn chương trình nghi lễ do Ông Nguyễn Quý Tuấn và nghệ sĩ Nam Lộc phụ trách.


Tiếp theo là phần tế lễ do hội cao niên Dallas phụ trách.


Phần đọc văn tế do nghệ sĩ Thanh Hùng, trong ban Tao Đàn của Đinh Hùng năm xưa đã đọc qua giọng văn hào hùng, bi phẫn và cảm động do nhà văn, nhà báo Huy Phương soạn qua giọng đọc văn tế truyền cảm, nghệ sĩ Thanh Hùng đã làm cho toàn hội trường xúc động bồi hồi và nhiều người đã rơi nước mắt.


Văn Tế: Trước linh vị các anh linh liệt sĩ, Trong khung cảnh trang nghiêm, hương trầm phảng phất được đọc lên như sau:Trước linh vị các anh linh liệt sĩ , vị quốc vong thân Trong khung cảnh trang nghiêm, hương trầm phảng phấtQuần tụ nơi đây các chiến hữu, cán chính quân dânXin kính cẩn cúi đầu tưởng niệm đến người đã khuất1.


Nhớ ngày xưa, miền Nam thanh bình, bốn phương đất nước, thịnh trị yên vuiNghĩ thuở trước, giặc Bắc xâm lăng, trăm họ dân tình lầm than vì giặcXếp bút nghiên lên đường, cung kiếm xông pha, chí lớn vẫy vùng, sao cho yên nước yên nhàRời học đường vào trận, chiến trường dọc ngang, thân trai thời loạn, một lòng an dân bảo quốc.Trên chiến tuyến xông pha, vào ra đất địch, coi nhẹ tử sinh,Trong đất địch lăn mình, quen đời trận mạc, chưa hề lui bước.Này Trị Thiên Vùng Dậy, Kontum Kiêu Hùng,Nọ Hoàng Sa Can Trường, Bình Long Anh DũngVới danh dự, vì dân xin giữ lấy miền NamDù hy sinh, bảo quốc quyết ngăn ngừa giặc BắcBiết bao nhiêu chiến sĩ đã hy sinhĐất thấm máu anh hùng bất khuấtKẻ bỏ xác lao tù, nêu cao chính nghĩa của người chiến sĩ đời đờiNgười ngã ngoài mặt trận, tỏ rõ chí khí đời trai hàng hàng lớp lớp2.


Ba mươi năm, miền Nam vững vàng, no ấm, tiền đồn của thế giới tự doBốn chục ngày, giặc Bắc xâm lăng, nghèo khó bạo tàn bỗng nhiên về reo rắcMới đó, lúc quốc gia hưởng cảnh thanh bình,Thoảng chốc, đến hồi suy vi vận nướcKẻ thù chủ trương bần cùng nhân dân, nông thôn xác xơ, thành phố cửa đóng then gàiCộng Sản quyết tâm giam cầm đối thủ, bộ đội truy lùng, công an bủa vây săn bắtTù tội vẫn hiên ngang, người lính Cộng HòaGian truân chịu đọa đày, con dân Tổ Quốc.Nhiều Tướng Lãnh mang dũng khí Võ Tánh, Ngô Tùng Châu lúc mất thànhLắm Quân Binh noi anh hùng Nguyễn Biểu, Trần Bình Trọng ngày sa tay giặcHỡi chí khí, những hào kiệt đã nằm xuống, đem máu đào nhuộm thắm giang sơnÔi vinh quang, bao tử sĩ quyết xả thân, chiến công nay còn ghi sử sách.3.


Than ôi! Hàng vạn đồng bào liều mình thà chết ra điThảm thay! Biết bao nạn nhân phải khốn cùng gặp cướpXót xa! Cha thất lạc trong rừng xanh, anh bỏ mình trong bàn tay hải tặc bạo tànBi thảm! Mẹ chìm thây trên biển đen, em tan thân ôi giọt lệ cho niềm tang tócOán thán ngất trời, đại dương nghìn cơn sóng dữ, thương ai ngọc nát châu chìmKhổ đau ngập đất, quê hương bao ngày đày đọa, xót người cửa tan nhà mấtTrại "cải tạo" được dựng lên, với chính sách bắt bớ, nợ máu trả thùVùng "kinh tế" chết dần mòn, nơi chốn hoang sơ, xương tàn cốt mụcVạn vạn nhân dân ra nông trường, nhà nhà hóa nông thôn, chính sách bần cùngNghìn nghìn quân binh vào nhà tù, người người thành vô sản, chủ trương tàn độcĐất nước khốn khổ lầm thanXóm làng tiêu điều tang tóc.Ngày lên núi xuống đồi, chém tre đẵn gỗ, thân lưu đày dưới báng súng lưỡi lêĐêm về tập họp ngồi đồng, phê bình kiểm thảo, hầm hè nhau đòi moi gan mổ ruột.Lúc đất Bắc giá rét căm căm, áo mỏng chăn đơn bốn lớp.


không che nỗi thân gầyKhi nắng cháy miền Nam, chỉ tiêu hoàn thành nửa năm, kéo cày như súc vật.Vài khoanh sắn luộc, ngô khoai lửng dạ, không dằn qua nỗi cơn đói triền miênNửa chén khoai khô, rau rừng nước muối, chế độ nuôi tù bất nhân tàn độcChết vì sức tàn lực kiệt, cây đè đá đổ, rừng thẳm núi caoSống chỉ còn chút xương da, lết lê ốm đau, không thang không thuốcChính sách tập trung bất nhân, miệng lưỡi ngọt ngào, lấy luật rừng làm câu hòa giải khoan hồngĐường lối khoét xoáy hận thù, phương sách độc ác, dùng mũi súng tạo điều bạo tàn ác độc.4.


Hôm nay hội ngộ, những người cựu tù chiến sĩ của quốc gia, xót kiếp lưu vong, khắp nơi tụ tập về đây.Ngày mai ly biệt, rồi ngày tàn bóng xế tuổi già, thương đời lưu lạc, bốn cõi kẻ còn người mất.Đây nén nhang thơm, tưởng niệm đến chiến hữu sa cơNày chén rượu giải oan, chiêu hồn những bạn bè phiêu bạtGiờ đây, kẻ ra đi lưu lạc đất khách, không quên những người ở lại trên rừng sâuMai sau, người hẹn trở về nơi quê hương, còn nhớ nấm mồ người bạn tù lưu lạc.Một hồi chiêng khua, chạnh hồn người lưu xứ, nghĩ tới tử sĩ anh hùngBa nhịp trống buồn, đau lòng kẻ ly hương, cúi lạy bạn tù oan khuấtSống đã khôn thác vẫn thiêng, anh em còn thương nỗi quê hươngSinh vi Tướng tử vi Thần, chư linh vẫn đau niềm tổ quốcHội ngộ nơi đây, nhớ chiến hữu đã bỏ xác ngục tùGặp gỡ chốn này, khóc tử sĩ nơi chiến trường ngã gục.Xin Liệt Sĩ hiển linh, phù hộ tổ quốc, qua nỗi bi thương,Lạy Chư Thần thiêng liêng, độ trì quê hương, sạch loài quỷ ácXin anh em, chân cứng đá mềm,Vững niềm tin cùng với triệu người dân, lòng bừng bừng lửa đốtMong chiến hữu chặt dạ bền gan,Còn sống, còn đấu tranh cho một ngày mai tươi vui đất nước.Giờ đây trong ngày họp mặt cuối đờiLòng khẩn nguyện mong anh em siêu thoátNén hương thơm khóc tử sĩ, bạn tùChén rượu nhạt xin rưới hồn oan khuất.(9-2008)Tiếp theo Cựụ Thiếu Tướng Đỗ Kế Giai, thay mặt tòan thể cựu TNCT.VN và đồng hương tham dự đã cùng một số sĩ quan đồng minh Hoa Kỳ đặt vòng hoa tưởng niệm, ghi ơn 58, 000 chiến sĩ Hoa Kỳ và các lực lượng Đồng Minh cùng tất cả quân, dân, cán, chính VNCH đã bỏ mình vì lý tưởng tự do.


Bà Khúc Minh Thơ, Hội Trưởng Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị Việt Nam, trong phần diễn văn đã ca tụng sự hy sinh của các chiến sĩ VNCH và Đồng Minh trong cuộc chiến bảo vệ miền Nam và bà nói chúng ta luôn biết ơn tất cả tù nhân chính trị và gia đình họ sau năm 1975.


Bà muốn làm sáng tỏ, phơi bày những sự thật dã man của Cộng Sản, và lập hồ sơ về những sự tàn ác của các trại tập trung "cải tạo" do cộng sản dựng ra, để thế giới không thể nói rằng họ không hay biết về sự đau khổ của các bạn và sự đau khổ của những người đang sống dưới sự đàn áp của chế độ Cộng Sản.Tiếp theo phần phát biểu của Nữ Tài tử Kiều Chinh, Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh, ông Nguyễn Hân, Chủ Tịch Hội HO Dallas Ft Worth, Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích, ông Huỳnh Công Ánh...Tất cả đều ca ngợi những hy sinh, những đóng góp của những cựu tù Quân Dân Cán Chính VNCH và gia đình họ, chúng ta cần phải biết ơn họ.


Những lời phát biểu ngắn gọn nhưng rất xúc động.


Ngoài ra còn có phần phát biểu các đại diện cho các lực lượng Hoa Kỳ, Đại Tá Marquette Belcher, đại diện cho Trung Tướng James Craig, Tư Lệnh Lực Lượng Yểm trợ Quốc Phòng Hoa Kỳ, cả hai đều đã phục vụ tại Việt Nam, một cựu tù nhân bảy năm tại Hỏa Lò Hà Nội, người bạn tù của TNS John Mc Cain là Đại tá Ken Cordier, ông Chito Delacruz, đại diện cho Phi Luật tân, ông Young Park, đại diện cho lực lượng Nam Hàn...Trong một clip trình chiếu trên màn ảnh lớn, ông Robert Funseth và gia đình vì bận nên không thể đến dự cuộc Hội Ngộ với các Cựu Tù Nhân Chính Trị mà ông đã nhọc công thương thuyết, nên Ong gởi đến Ngày Tù Nhân Chính trị VN 2008 những lời chúc chân thành.


Ông Robert Funseth cũng đã nhắc lại sự đóng góp của bà Khúc Minh Thơ cùng với Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị Việt Nam cho phái đoàn trong việc vận động với chính quyền CSVN để chương trình ra đi của cựu TNCT.VN sớm hòan thành.


Trong bài phát biểu của ông Hùynh Công Ánh, nguyên Tổng Hội Trưởng Hội Cựu TNCT Hoa Kỳ cũng nói đến công lao của ông Funseth với tất cả lòng tri ân.Nhà văn Huy Phương người đã được rất nhiều cựu tù từ khắp nơi về tham dự thăm hỏi chụp hình chung với Ong vì họ đã biết Ong qua chương trình " Huynh Đệ Chi Binh" trên đài Truyền Hình SBTN, nhiều người tâm sự, chính vì những chương trình đó mà họ đã có những liên lạc để biết những tin tức về ngày đại hội.


Nhà văn, nhà báo Huy Phương còn là người đóng góp tích cực cho việc tổ chức những ngày Đại Hội vừa qua lên giới thiệu những cựu tù nhân chính trị cuối cùng và các quả phụ tướng lãnh, sĩ quan như một lần để cảm ơn sự hy sinh gian khổ mà họ đã phải chịu đựng.


Ông cũng mời tất cả những nguời vợ cựu tù có mặt đứng dậy để tất cả hội trường dành cho họ những tràng pháo tay, như một lời cảm ơn sâu xa về những gian khổ mà người vợ tù họ phải đương đầu khi chồng phải vào tù, một mình gánh vác gia đình, lo cho cha mẹ, con cái suốt bao nhiêu năm.


Những lá quốc kỳ tượng trưng cũng đã được trao lại cho đại diện các quả phụ để ghi nhớ công lao của những người chiến sĩ đã hy sinh chođất nước hay chết trong tù ngục Cộng Sản.`Cựu dân biểu VNCH, giáo sư Nguyễn Lý Tưởng giới thiệu đại diện những nguời con cựu tù được định cư tại Hoa Kỳ theo dự luật McCain và diện con lai.


Đây cũng là một cố gắng không nhỏ của Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị Việt Nam trong việc vận động quốc hội và các Thuợng Nghị Sĩ, đặc biệt với sự trợ giúp đầy nhiệt tình của Thượng Nghị Sĩ John McCain trong việc đệ trình dự luật này năm 1996.


Ong cũng ca ngợi những thành công của những người con lai, họ đã cố gắng vươn lên trong những hoàn cảnh khó khăn nghiệt ngả mà xã hội đã tạo nên cho họ.


Những thành công và những đóng góp hôm nay đó là một thành qủa đáng ca ngợi.




.Ban Tổ chức cũng đã vinh danh Tiến sĩ James R.


Reckner, TS Stephen F.


Maxner và cô Ann Mallertt của Việt Nam Center tại Texas Tech University.Buổi lễ kết thúc để chuẩn bị tham dự đêm Đại Nhạc Hội " Ba Hình Anh-Một Cuộc Đời"Vào lúc 7 giời tối thứ Bảy ngày 4 tháng 10 năm 2008 tại Special Events hơn 3500 cựu tù, gia đình và đồng hương tham dự đêm đại nhạc hội với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nỗi tiếng là con em của những gia đình cựu tù nhân chính trị như: Randy của gia đình Việt Mỹ, Vân Anh, Như Quỳnh, Diễm Liên, Nguyên Khang, Thế Sơn, Trần Thái Hòa, Hồ Hoàng Yến, Ban Tù Ca Xuân Điềm, Nhạc Sĩ Huỳnh Công Anh, đặc biệt có nhạc sĩ Phan Văn Hưng đến từ Uc Châu.


Tất cả đều trình diễn những bài hát có liên quan đến đời lính, về những kỷ niệm đã qua và những bản nhạc đấu tranh có lúc vui cũng có những lúc rất xúc động, những tràng pháo tay vang dội hội trường để cảm ơn những đóng góp của các em trong gia đình cựu tù.


Điều khiễn chương trình Nghệ Sĩ Nam Lậc và Việt Dũng, trong niềm xúc động hai MC đã trình diễn bài hát do các anh sáng tác như Nam Lộc qua bản " Sài Gòn Ơi Vĩnh Biệt" và Việt Dzũng qua bài " Món Qùa Cho Quê Hương".


Buổi nhạc hội kết thúc lúc 12 giờ đêm trong bầu không khí thắm tình huynh đệ anh em.Tiếp theo ngày cuối của Đại Hội là lễ cầu siêu và cầu hồn cho những cựu tù đã hy sinh.


Lể cầu siêu được tổ chức tại chùa Đạo Quang Dallas và lễ cầu hồn tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.


Các cựu tù và gia đình tùy theo mỗi tôn giáo đến tham dự lễ.


Tại Chùa Đạo Quang lúc 11 giờ sáng một số Cựu Tù Nhân và gia đình cùng đồng hương Phật Tử tham dự lễ cầu siêu.


Sau khi chùa khỏan đải một buổi cơm chay thân mật, tất cả đều tụ tập về chánh điện để làm lể.


Trước chánh điện với bàn thờ khói nhang nghi ngút, di ảnh các vị Tướng Lãnh đã vị quốc vong thân được xếp thành hàng dọc trên một bàn thờ dưới chân dung Đức Phật.


Đặc biệt trên bà thờ chúng tôi nhận thấy có di ảnh Thiếu Tướng Nguyễn Văn Điềm.


Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ và phút mặc niệm.


Bà Khúc Minh Thơ đã lên ngỏ lời chân thành cảm ơn Hòa Thượng Trụ Trì đã cho phép và chủ trì buổi lễ cầu siêu để cho hương linh những chiến sĩ vị Quốc vong thân được siêu sinh tịnh độ, và đây cũng là dịp thể hiện lòng biết ơn của chúng ta, mãi mãi chẳng bao giờ quên công ơn của họ đã hy sinh cho nước cho dân.


Điều cảm động nhất đó là Cựu Trung Uy Huỳnh Văn Phú, người đã mang di ảnh vị tư lệnh sư đoàn đó là Thiếu Tướng Nguyễn Văn Điềm đến để làm lễ cầu siêu.


Được biết vị Tướng Nguyễn Văn Điềm người tướng lãnh hy sinh sau cùng của ngày 30 tháng tư năm 1975 mà ít người trong Cộng Đồng biết đến Ong.


Lễ cầu siêu bắt đầu dưới sự chủ lễ của Hòa Thượng trụ trì và qúy vị Tăng Ni trong chùa cùng anh em cựu tù nhân, gia đình và đồng hương phật tử, qua những lời kinh cầu nguyện âm vang trong khung cảnh trang nghiêm đầy xúc động.


Buổi cầu siêu chấm dứt, mọi người chia tay nhau trong bầu không khí thân tình và như không ai bảo ai tất cả đều hẹn nhau trong lần hội ngộ tới.

No comments: