Sunday, October 5, 2008

Hình Ảnh Nha Kỹ Thuật Tham Dự Đại Hội Tù Nhân Chính Tri tại Dallas OCT/2008


Hàng đứng phía sau
Y, Thọ, Toán, X, Hậu Toàn.
Thiện, Hiền, Trai, Nhơn, Bình, Ngợi, Viên Chị Hậu, X
Hàng Ngồi X, X, Chị Thiện


Theo Chiều Kim Đồng Hồ:
Thiện, X, Viên, Y, Thọ, Bình, Toán, Ngợi, Nhơn, Hậu, Hiền, Trai, X



Anh Chị Lê Văn Hậu Tham Dự Đại Hội

Võ Sư Nguyễn Tiến Hóa và Hắc Long Lê Văn Hậu



Góc chiến trường xưa: Thư kêu gọi tham gia "Một đặc san cho Ngày Tù Nhân Chính Trị"
Monday, August 25, 2008

Từ mục đích và yêu cầu của Ðại Hội Ngày Tù Nhân Chính Trị Việt Nam 2008 dự trù tổ chức tại Dallas, Texas trong những ngày 3, 4 và 5 Tháng Mười, 2008 sắp tới, chúng tôi nhóm huynh đệ bằng hữu, chiến hữu, văn hữu hằng gánh chịu nghiệp hận tù nhân, nạn nhân cộng sản sau 30/4/1975 chung với các tầng lớp dân chúng miền Nam, trang trọng gởi đến quý vị Thư Tường Trình nầy để trình bày những nội dung, tinh thần sau đây:

1. Song song với những hoạt động phong phú, đa dạng, nhiều ý nghĩa khác, ngày đại hội cũng là dịp phát hành Ðặc San Cựu Tù Nhân Quân-Dân-Cán Chính VNCH Sau 30/4/1975.

2. Ðặc san có nội dung Ba Hình Ảnh-Một Cuộc Ðời mang giá trị chung nhất và đầy đủ bởi sẽ là tổng hợp về cuộc chiến đấu của giai đoạn 1960-1975; những sự kiện bi tráng thuộc khối đông nhân sự và gia đình của mỗi chúng ta - Ðối tượng chính trị xã hội bị bức hại đầu tiên, trực tiếp do chế độ cộng sản Hà Nội ngay sau ngày, giờ Miền Nam sụp vỡ; tiếp theo là lần phấn đấu (cũng là tiếp tục Cuộc Chiến Ðấu) nơi xứ người trong những hoàn cảnh cực độ khó khăn.

3. Nội dung đặc san không đơn thuần là tường trình cuộc chiến 1954-1975; hoặc là bản cáo trạng đối với một hệ thống tội ác do chế độ gọi là dân chủ nhân dân/xã hội xã hội chủ nghĩa từng thực hiện dài theo lịch sử dân tộc kể từ 2 tháng 9, năm 1945 mãi đến hiện tại.. Nhưng hơn hẳn, là tường trình hùng vĩ của khối người Việt yêu chuộng Tự Do-Dân Chủ thể hiện qua cuộc chiến đấu cao thượng bảo vệ Phẩm Giá Con Người trong chiến tranh, hôm nay vẫn đang tiếp tục tại quê nhà, nơi hải ngoại. Ðặc san sẽ là chứng tích thành văn để:

- để lại cho lịch sử và những thế hệ tương lai không chỉ riêng đối với người Việt nơi bản địa mà toàn thể con người thế giới

- để hiểu rằng Tự Do-Dân Chủ của chung Nhân Loại hằng được trả bởi giá máu của vạn, triệu người Việt trong suốt tháng năm dài của thế kỷ 20 tiếp trong hiện tại.

Và trung trực hơn, đặc san là bản phác thảo sơ khởi chuẩn bị cho một tập kỷ yếu có hệ thống và đầy đủ hơn về Sức Vượt Sống của khối người Việt trong thế kỷ bão lửa vừa qua.

4. Cuộc chiến đấu không chỉ hiện thực riêng với thế hệ người Việt thứ nhất qua chiến đấu trong chiến tranh, nỗ lực sống sót, tồn tại nơi chốn ngục tù ở trong nước (giai đoạn sau 1975) mà tiếp nối bằng ý chí mãnh liệt vượt thắng mọi trở ngại khó khăn nơi đất lạ, và phát triển thành công với thế hệ thứ hai, kế tục hoàn chỉnh, rực rỡ mai hậu tại hải ngoại.

5. Ðặc san mang nội dung, tinh thần rộng lớn hàm súc kể trên không thể nào hoàn tất trong một thời gian ngắn chỉ với một nhóm người dẫu cố gắng đến đâu nếu không có sự đóng góp của mỗi cá nhân, những cá nhân thuộc nhiều thế hệ người Việt thụ lãnh vai trò chủ động trong cuộc trường chinh gian khổ nhưng vô cùng vinh hạnh của khối Người Việt Sống-Chiến Ðấu-Chết cho Tự Do-Dân Chủ.

Từ những lý do trên, chúng tôi mong mỏi đón nhận tất cả sự kiện kể về trường hợp của từng quý vị - Những đơn vị người Việt hằng tham dự cuộc hành trình bi tráng với chính bản thân chung lẫn dân tộc vượt thắng khổ nạn - Cuộc chiến đấu hàm chứa ý nghĩa lớn lao của Lòng Xã Kỷ Hy Sinh không hề nói nên lời. Nhiệm vụ của đặc san là xin được thay mặt quý vị để nói lên lời tường trình ân tạ thâm sâu nầy.

Trưởng Ban Tổ Chức

Ðại Hội Ngày Tù Nhân Chính Trị Việt Nam 2008

Chủ Nhiệm

Ðặc San Cựu Tù Nhân Quân-Dân-Cán Chính VNCH

Bà Khúc Minh Thơ

Ban Biên Tập:

Ðỗ Thái Nhiên, Hoàng Hải Thủy, Hoàng Liên Chi, Huy Phương, Lê Minh Ðảo, Lý Kiến Trúc, Nam Lộc, Nguyên Huy, Nguyễn Lý Tưởng, Nguyễn Hữu Của, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phạm Ðức Vượng, Phan Công Tôn, Phan Nhật Nam, Phan Tâm, Thanh Thương Hoàng, Tôn Thất Sang, Trần Gia Phụng, Trần Như Hùng, Trần Văn Ngà, Trần Việt Hải, Vann Phan, Vương Trùng Dương... (*)

(*) Danh sách Ban Biên Tập sẽ cập nhật tiếp sau khi liên lạc được với quý văn hữu khắp nơi.

(**) Bài viết, tài liệu, hình ảnh xin viết bằng VNI; Unicode; dạng JPEG chuyển về phannhatnam9943@gmail.com; hay Phan Nhật Nam SBTN/T.V P.O. BOX 127GARDEN GROVE, (714) 200-4188 trong tháng 7, 8 /2008.

No comments: